5 Cách Hủy Diệt Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Bạn Và Cách Cứu Chữa Kịp Thời

Bạn mất rất nhiều công sức để quảng bá Website của mình bằng đủ mọi cách, bạn tin rằng Website của bạn rất hấp dẫn, đầy đủ thông tin và tính năng hữu ích với người dùng. Nhưng lại có quá ít chuyển đổi!

Trên thực tế, có những trang web thu hút hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày, nhưng chỉ nhận được duy nhất một đơn hàng.

Tại sao điều này xẩy ra?

Bạn cần biết, trong số rất nhiều khách truy cập Website, chỉ có một lượng rất nhỏ cho hàng vào giỏ. Và 70% người dùng đã cho hàng vào giỏ sẽ…bỏ đi và không thanh toán! Điều này có nghĩa, bạn cần để tâm hơn vào việc tối ưu gia tăng chuyển đổi cho Website của mình.

Thật ra, đôi khi sự tự tin khiến bạn không nhìn ra vấn đề. Rất có thể Website của bạn được thiết kế rất bắt mắt nhưng đang chứa đựng những sai lầm đủ sức giết chết tỷ lệ chuyển đổi.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất và cách “sửa sai”!

Tỷ lệ chuyển đổi thấp phải làm sao

1. Call To Action tẻ nhạt

Có những tín hiệu Call To Action là cần thiết, nhưng có những lời kêu gọi không đủ hấp dẫn để khiến khách hàng tiềm năng ra quyết định. Đa số những lời kêu gọi này đều chung chung, đơn điệu, không đưa ra bất kỳ khuyến mãi nào hoặc lợi thế khi chỉ sử dụng sản phẩm của bạn mới có.

Cách sửa: Tránh ngôn từ chung chung, càng chi tiết càng tốt và giải thích rõ ràng lợi ích cho khách hàng. Ví dụ thay vì “Đăng ký ngay” thì hãy sửa thành “Đăng ký ngay để nhận lấy bộ tài liệu trị giá $700 miễn phí, mở ra cánh cửa cơ hội cho những ai kịp thời nắm bắt.”

2. Quá nhiều Call to Action

Bạn đã bao giờ truy cập một trang web và cảm thấy bị choáng ngợp bởi Call to Action ở khắp mọi nơi chưa? Khách hàng khi truy cập vào những nơi như vậy sẽ bị phân tán sự chú ý vào những nút Call to Action ở khắp mọi nơi, bỏ qua những nội dung chính mà bạn muốn truyền đạt, đôi khi họ cảm thấy đề phòng và ngay lập tức thoát khỏi trang.

Cách sửa: Cố gắng tập trung vào một lời kêu gọi hành động mạnh nhất trên trang của bạn. Hãy làm nổi bật lời kêu gọi hành động này nếu trên trang của bạn thật sự cần nhiều hơn một Call to Action. Hãy vào vai khách hàng và dẫn dắt họ thật tự nhiên.

3. Tốc độ tải trang quá tệ

Có thể Website của bạn là trang web tốt nhất từng xuất hiện trên Internet, nhưng nếu tốc độ tải trang, tốc độ phản hồi quá chậm bạn sẽ mất khách hàng. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự hài lòng ngay lập tức. Nếu họ không thể có được những gì họ đang quan tâm, đang tìm kiếm trong vòng vài giây, họ sẽ rời đi và truy cập vào Website khác nhanh hơn.

Cách sửa: Kiểm tra tốc độ tải trang, tối ưu hết sức có thể, luôn lắng nghe khi khách hàng phàn nàn về vấn đề này và tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Nếu bạn không giỏi kỹ thuật, bạn có thể nhờ hoặc đi thuê. Đừng để điều đó hủy diệt mọi công sức của bạn!

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi không hề khó

4. Sự quấy rầy của Video và Nhạc

Nhiều Website vẫn đang sử dụng âm nhạc cũng như video để gây chú ý với khách hàng về sản phẩm, thương hiệu của họ. Điều này là rất tuyệt vời nếu như được sử dụng đúng cách. Nhưng nếu bạn để chúng chạy tự động ngay lập tức khi tải trang hoặc chặn khách hàng đọc nội dung khác trên Site, có thể bạn sẽ mất khách hàng. Nó sẽ gây gián đoạn trải nghiệm, gây cảm giác cưỡng chế khó chịu và vì thế khách hàng sẽ rời đi.

Cách sửa: Hãy để khách hàng có quyền tùy chọn. Nếu bạn vẫn muốn phát tự động, hãy đảm bảo chỉ rõ được cho khách hàng thấy nếu muốn họ có thể tắt chúng đi ở đâu. Tinh tế hơn chút nữa, với video sẽ chỉ phát khi khách hàng dừng ở màn hình đó, khi khách hàng cuộn chuột đi sẽ tạm dừng phát,…

5. Quảng cáo quá mức

Quảng cáo luôn có một vị trí quan trọng trong thời đại kỹ thuật số. Nó có thể mang lại những nguồn thu lớn cho bạn, nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây “tử vong” hàng đầu của tỷ lệ chuyển đổi, nhất là khi bị sử dụng quá mức.

Đừng bao giờ để khách hàng thấy quảng cáo là thứ đầu tiên xuất hiện khi họ truy cập vào Website của bạn. Đặt quảng cáo quá nhiều sẽ giết chết trải nghiệm người dùng.

Cách sửa: Đặt quảng cáo tùy thuộc theo thực tế nội dung và bố cục website của bạn. Hãy nghĩ đến những trải nghiệm tiêu cực của chính bạn về quảng cáo và đừng để chúng lặp lại trên website của chính mình. Hãy đứng trong vai khách hàng, hãy thu thập các ý kiến phản hồi và tối ưu ngày một tốt hơn.

Tạo một website với giao diện và tính năng tốt mất nhiều thời gian, nhưng còn mất nhiều thời gian hơn thế để tạo ra một website có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Hãy giành thời gian và tâm sức để đánh giá kỹ điều này, chắc chắn bạn sẽ làm rất tốt!

Mọi trích dẫn xin ghi nguồn:

https://seva.vn/dao-tao-seo/



Nguồn Đào tạo Seo Seva - Feed https://seva.vn/5-cach-huy-diet-ty-le-chuyen-doi-cua-ban-va-cach-cuu-chua-kip-thoi/

từ Muse TECHNOLOGIES - Đào tạo Seo Seva https://ift.tt/2ClN9EE
Từ http://sevavietnam.weebly.com/272agraveo-t7841o-seo-seva/5-cach-huy-diet-ty-le-chuyen-oi-cua-ban-va-cach-cuu-chua-kip-thoi

Nhận xét

  1. Quraan Majid Padhne Ki Fazilat क़ुरआन शरीफ पढ़ने की फ़ज़ीलत Quraan Sharif Padhne Ki Fazilat in Hindi : अस्सलामु अलैकुम वरहमतुल्लाह वबरकाताहु नाजरीन आज...
    /quraan-padhne-ki-fazilat in hindi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Kỹ Thuật Xây Dựng Liên Kết Cho 2018

Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 3 (Cập Nhật 2018)