6 Kỹ Thuật Xây Dựng Liên Kết Cho 2018

Kể từ khi chúng ta biết về SEO, các yếu tố đánh giá xếp hạng đã không ngừng thay đổi từ đó đến nay. Nhiều kỹ thuật SEO đã xuất hiện, và cũng không ít những kỹ thuật đã biến mất cùng thời gian. Nhưng có một điều không thay đổi, đó là giá trị của những liên kết.

Tôi xin nhấn mạnh rằng, xây dựng liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định trang nào đứng trên trang nào. Google không khẳng định việc xây dựng liên kết là quan trọng nhất, nhưng họ đã từng thừa nhận đây là một trong ba yếu tố quan trọng nhất.

Nhưng có một vấn đề với việc này, đó là trong những nỗ lực chống Spam và thao túng kết quả tìm kiếm, công cụ tìm kiếm không ngừng cập nhật để đánh giá ngày càng chính xác hơn. Kỹ thuật xây dựng liên kết còn rất hiệu quả năm 2017 có thể đã trở thành vô dụng năm 2018.

Dưới đây là 6 kỹ thuật xây dựng liên kết vẫn còn hoạt động năm 2018 và sẽ có tác dụng trong tương lai gần.

Kỹ thuật xây dựng liên kết 2018

1. Tái sử dụng nội dung và phân phối lại

Kỹ thuật này rất đơn giản và dễ áp dụng. Ví dụ như bài viết trên Website của bạn có thể được chuyển thành bản trình chiếu, video, hình ảnh, infographic,…để đăng lên các kênh thông tin khác nhau. Có thể là cả bài viết hoặc từng phần một trong bài viết đó miễn sao phù hợp với các trang xã hội của bạn (Video đăng lên các trang chuyên video, hình ảnh đăng lên các trang chuyên hình ảnh,…) Và tất cả chúng đều có liên kết trỏ về bài viết gốc.

2. Xây dựng liên kết dựa trên các Link bị hỏng

Nói một cách dễ hiểu thì là bạn tìm được một bài viết chất lượng, nhưng trong đó có những liên kết trích dẫn không còn hoạt động nữa. Bạn có một bài viết chất lượng cao về vấn đề đó, bạn liên hệ với tác giả bài viết kia để yêu cầu sửa lại liên kết hỏng và gợi ý thay thế bằng liên kết của bạn.

Đó chính là cơ hội để bạn có được những liên kết chất lượng, và để đào sâu hơn nữa mỗi khi bạn tìm thấy một liên kết hỏng, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahref để tìm xem có những bài viết nào trên Internet đang liên kết đến Link bị hỏng đó và tiếp tục công cuộc trở thành người thay thế vĩ đại của mình!

3. Tạo nội dung dạng nghiên cứu chuyên sâu kết hợp với việc tiếp cận cộng đồng

Các công cụ tìm kiếm đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các nội dung hữu ích với người dùng và đều khuyến khích những nhà quản trị Website tạo ra các nội dung chất lượng cao, mang lại giá trị cho người đọc. Và đó chính là lý do, bạn cần tạo ra những nội dung dạng nghiên cứu chuyên sâu.

Bạn có thể lựa chọn chỉ viết text hoặc làm infographic, nhưng tốt hơn cả là hãy kết hợp cả hai. Hãy chắc rằng bạn đang viết về một chủ đề nhiều người quan tâm, hãy tập trung viết một chủ đề chuyên sâu duy nhất cho bài viết đó. Chú ý đến bố cục và cấu trúc của bài viết, sao cho mọi người có thể dễ dàng trích dẫn lại nếu cần.

Khi bạn đã xuất bản bài viết chất lượng cực cao này, bạn có thể bắt đầu việc xây dựng liên kết bằng cách tiếp cận các Blog có liên quan đến chủ đề của bạn. Khi bạn đã nhận được một vài liên kết đầu tiên, theo thời gian, sẽ có nhiều người chia sẻ và link về bài viết gốc của bạn một cách tự nhiên. Để đảm bảo đà tăng trưởng, không ngừng cập nhật kiến thức cho bài viết gốc của bạn, giữ cho nó luôn là mới nhất và đáng giá nhất.

Xây dựng liên kết bằng Infographic

4. Xây dựng liên kết bằng Infographic

Đây là một trong những cách xây dựng liên kết hiệu quả nhất, và thử đoán xem, nó vẫn còn tác dụng trong năm 2018 như nó đã từng!

Một số điều bạn nên làm khi có ý định xây dựng liên kết bằng infographic:

  • Xác định chủ đề chính
  • Thu thập dữ kiện và dữ liệu
  • Thiết kế hình họa và thông tin sao cho các vấn đề quan trọng được làm nổi bật
  • Khi bạn hoàn thiện và xuất bản, hãy đăng lên nhiều trang chuyên về Infographic nhất có thể
  • Tiếp cận tới các nhà sản xuất nội dung khác một cách thủ công, tìm đến các nội dung liên quan của họ và thuyết phục họ sử dụng Infographic của bạn và dẫn link nguồn
  • Một khi các bước trên được thực hiện, các liên kết sẽ đến một cách rất tự nhiên.

5. Xây dựng liên kết bằng hình ảnh

Nếu bạn có những hình ảnh độc quyền đang được đăng tải trên Website của bạn, thì có khả năng lớn là đã có nhiều nơi sử dụng chúng mà chưa xin phép cũng như ghi nguồn.

Bạn có thể vào Google, chọn chế độ tìm kiếm bằng hình ảnh, tải ảnh của bạn lên và tìm kiếm. Sẽ có một loạt những nơi đã đăng tải ảnh gốc của bạn hoặc những phiên bản đã được chỉnh sửa hiện ra. Bạn chỉ cần liên hệ với những chủ Website này, cho phép họ sử dụng hình ảnh nhưng yêu cầu họ dẫn nguồn về bạn.

Xây dựng liên kết bằng guest blogging

6. Kỹ thuật Guest Blogging

Kỹ thuật này đã có từ rất lâu, và đến giờ vẫn còn hiệu quả dù Matt Cutts đã từng tuyên bố “thời đại của Guest Blogging đã chết” (Hiện nay Matt cũng không còn hoạt động tại Google)!

Hiểu một cách đơn giản, Guest Blogging là các trang cho phép bạn đăng bài viết chất lượng lên cho trang đó và dẫn nguồn về trang của bạn. Để đạt hiệu quả, bạn cần chú ý:

  • Chỉ tập trung viết bài ở những trang cùng chủ đề với bạn
  • Hãy chắc rằng đó là những trang uy tín, hai chỉ số DA và TF càng cao càng tốt
  • Hãy đảm bảo bài viết bạn đăng ở những trang này cũng phải rất chất lượng và hữu ích
  • Nếu dẫn link về, thì link trong ngữ cảnh và phù hợp ngữ cảnh là tốt nhất

Dẫu biết rằng tương lai sẽ có rất nhiều cập nhật, nhưng những kỹ thuật trên đây đã, đang và sẽ còn hiệu quả trong thời gian sắp tới. Hãy tận dụng lợi thế này và nhìn thứ hạng của bạn tăng cao!

Mọi trích dẫn xin ghi nguồn: https://seva.vn/dao-tao-seo/



Nguồn Đào tạo Seo Seva - Feed https://seva.vn/6-ky-thuat-xay-dung-lien-ket-cho-2018/

từ Muse TECHNOLOGIES - Đào tạo Seo Seva https://ift.tt/2ClN9EE
Từ http://sevavietnam.weebly.com/272agraveo-t7841o-seo-seva/6-ky-thuat-xay-dung-lien-ket-cho-2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 3 (Cập Nhật 2018)