Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 1 (Cập Nhật 2018)

Một dự án SEO khi thực hiện với quy trình chuẩn không thể thiếu đi khâu SEO Audit. Thuật ngữ này là gì mà nghe quen đến vậy? Hiểu một cách đơn giản SEO Audit là quá trình bạn đánh giá tổng quan kế hoạch SEO cho một website. Vì thế thuật ngữ này còn được gọi là SEO Analytics hay SEO Reviews.

Công đoạn SEO Audit sẽ giúp bạn hình dung được rõ nét các công việc cần thực hiện để triển khai SEO. Nhờ thế chiến dịch SEO sẽ có hiệu quả cao, năng suất làm được tối ưu hơn. Vậy những tiêu chí gì cần quan tâm khi thực hiện SEO Audit?

#1: Tìm và xóa những trang không cần thiết

Vào Google gõ site:yourwebsite.com. Số trang được lập chỉ mục trên công cụ tìm kiếm sẽ được hiển thị. Đa phần con số này đều cao hơn so với những gì SEOer nghĩ trong đầu.

Đừng quá lo lắng, rất nhiều trường hợp giống bạn. Việc cần làm là xóa những trang hiển thị không cần thiết đó đi. Tại sao phải làm vậy? Vì Google thích chất lượng hơn số lượng, chỉ cần lượng nhỏ trang chất lượng, bạn cũng có thể ghi điểm với công cụ tìm kiếm.

Một số dạng trang nên xóa:

  • Archive
  • Search result
  • Nội dung dạng Boilerplate
  • Nội dung quá ngắn (<300 từ)

#2: Độ thân thiện trên thiết bị di động

Việc tối ưu web trên thiết bị di động ngày càng được coi trọng hơn. Đặc biệt, lượng người dùng tìm kiếm trên mobile xu hướng tăng mạnh. Google cũng đã phát triển thuật toán di động đầu tiên.

Bạn có thể kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động tại Google’s Mobile-Friendly Testing Tool.

#3: Đồng nhất địa chỉ trang web

Có rất nhiều phiên bản khác nhau của cùng một trang web:

  • http://yoursite.com
  • https://yoursite.com
  • http://www.yoursite.com
  • https://ift.tt/1lvQeOh

Google sẽ hiểu đây là 4 trang web khác nhau nếu bạn không chuyển hướng đúng cách. Điều này đồng nghĩa bạn đã mắc phải lỗi trùng lặp nội dung. Thứ hạng web chắc chắn sẽ không tốt, thậm chí sẽ bị phạt nặng nề.

#4: Tốc độ load trang

Google đã công nhận tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm. Mới đây, yếu tố này còn được nhấn mạnh hơn về mức độ tác động.

Việc tiếp theo các bạn cần làm đó là kiểm tra tốc độ tải trang bằng công cụ PageSpeed Insights. Công cụ này sẽ cho bạn những gợi ý cụ thể để cải thiện trang web nhanh hơn.

Lưu ý: ngoài trang chủ, bạn cũng nên kiểm tra cả ở những trang con (danh mục, trang bài viết…).

Ngoài ra, bạn cũng kiểm tra tốc độ trên GTMetrix hoặc WebPageTest.org.

#5: Tìm và khắc phục sự cố lập chỉ mục

Bước 5 là bạn cần tìm những trang chưa được Google lập chỉ mục. Việc này yêu cầu bạn phải có quyền kích hoạt Google Search Console. Tìm trong phần Index Coverage để biết những trang nào chưa được lập chỉ mục, tại sao lại như vậy?

Hoặc bạn cũng có thể dùng phần mềm Screaming Frog để kiểm tra lại toàn bộ trang web. Công cụ này sẽ trả về các trang không thể truy cập.

#6: Kiểm tra lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic)

Đã đến lúc tham khảo các chỉ số trên Google Analyrics. Truy cập Acquisition >> All Traffic >> Channels.

Thống kê sẽ cho thấy chính xác lượng truy cập vào trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể xem theo tùy chọn theo thời gian. Đừng quá lo lắng nếu web của bạn có ít truy cập, bước này chỉ để xem tình trạng thực tại của bạn mà thôi.

Mọi thứ sẽ tốt dần lên khi bạn thực hiện xong quá trình SEO Audit. Và vẫn còn nhiều điều thú vị trong phần 2 của nội dung này.

Theo dõi thông tin tiếp theo trên Blog Seva và đừng quên khóa học SEO Ultimate sẽ trang bị đầy đủ kiến thức SEO hữu ích cho bạn.



Nguồn Đào tạo Seo Seva - Feed https://seva.vn/huong-dan-seo-audit-phan-1/

từ Muse TECHNOLOGIES - Đào tạo Seo Seva https://ift.tt/2ClN9EE
Từ http://sevavietnam.weebly.com/272agraveo-t7841o-seo-seva/huong-dan-seo-audit-chi-tiet-tu-a-z-phan-1-cap-nhat-2018

Nhận xét

  1. very good written article. It will be a good support to anyone who utilizes it including me. Keep doing what you are doing can't wait to read more posts very nice article 필리핀카지노

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Kỹ Thuật Xây Dựng Liên Kết Cho 2018

Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 3 (Cập Nhật 2018)