Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 2 (Cập Nhật 2018)

Tiếp tục với Series bài viết hướng dẫn SEO Audit hiệu quả, ở phần 2 này chúng ta tiếp tục tìm hiểu các bước thực hiện tiếp theo.

#7: Onpage

Nói đến Onpage thực sự là cả một list các đầu việc dài dằng dặc, nghe chừng có vẻ rất mông lung. Tuy nhiên ở đây không phải bạn cần làm tất cả.

Hãy chọn ra khoảng 5 page quan trọng nhất trên website của bạn. Có thể dựa theo một số tiêu chí sau để tìm:

  • Nhắm mục tiêu từ khóa nhiều lượng search vào trang này
  • Có dấu hiệu giảm traffic trong thời gian gần đây
  • Đã có thứ hạng, tuy nhiên tiềm năng bạn nghĩ còn hơn thế
  • ….

Tiếp theo, công việc của bạn sẽ là:

  • Kiểm tra từ khóa chính đã có trong tiêu đề chưa?
  • Kiển tra 100 từ đầu tiên của bài viết có chứa từ khóa chính chưa?
  • Thêm 5 liên kết trỏ sang các website uy tín khác
  • Thêm 5 liên kết nội bộ
  • Sử dụng ngữ nghĩa tiềm ẩn (bạn sẽ được học kiến thức này trong khóa học SEO Ultimate)

#8: Theo dõi thứ hạng từ khóa

Đã đến lúc bạn lên kế hoạch theo dõi sự tiến triển từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều công cụ khác nhau để bạn lựa chọn như Rank Cheker của SEO PowerSuite, hay Serprobot

Thời gian tới, Seva sẽ có một bài viết chi tiết phân tích từng công cụ đo lường thứ hạng từ khóa để các bạn SEOer dễ dàng lựa chọn hơn.

#9: Phân tích nguồn backlink

Không thể phủ nhận backlink vẫn có giá trị nhất định trong việc thúc đẩy thứ hạng từ khóa.

Vậy làm thế nào để phân tích chất lượng backlink chính xác nhất? Đầu tiên kiểm tra backlink của bạn trên công cụ phân tích (chúng tôi khuyến nghị nên dùng Ahrefs). Các chỉ số cần đọc và lưu ý bao gồm:

  • Referring domains: lượng domain trỏ về web
  • Domain Authority: mỗi công cụ đều có định nghĩa riêng về thuật ngữ này. Nhưng đều mang ý nghĩa chung là độ uy tín của trang web. Chỉ số này dựa trên số lượng, chất lượng backlink trỏ về trang web

Ngoài ra, tìm backlink xấu cũng là khâu cần thiết. Bạn chỉ cần vào xem anchor text là sẽ rõ hồ sơ backlink của bạn bị đối thủ chơi bẩn hay không.

Nếu gặp phải trường hợp bị chơi xấu, việc đầu tiên là cứ bình tĩnh, không có gì phải lo lắng. Mọi vấn đề đều được giải quyết ổn thỏa. Như trường hợp gần đây của Seva, sau khi lên Top 3 với từ khóa “Đào tạo SEO” đã bị bắn backlink bẩn. Sau vài ngày bị xuống trang 2 thì tại thời điểm viết bài này đã vững trãi ở vị trí số 2.

#10: Sửa các liên kết bị lỗi

Google đã từng cảnh bảo về các liên kết bị lỗi sẽ gây trải nghiệm không tốt cho người dùng. Bởi vậy trang web của bạn có quá nhiều link lỗi khiến thứ hạng cũng không được cao.

Sau đây là cách khắc phục tình trạng này. Đầu tiên, tìm các liên kết lỗi trong Google Search Console, ở phần Index Report. Lưu ý, sẽ có trường hợp xuất hiện link 404 mà bạn chủ đích xóa thì có thể bỏ qua. Nếu không phải bạn chủ định thì cần khắc phục ngay nhé.

Tiếp tục sử dụng Ahrefs để tìm các internal link và backlink bị lỗi. Hoặc có thể tìm hiểu công cụ Broken Link Check để có thêm sự lựa chọn.

(còn tiếp)



Nguồn Đào tạo Seo Seva - Feed https://seva.vn/huong-dan-seo-audit-phan-2/

từ Muse TECHNOLOGIES - Đào tạo Seo Seva https://ift.tt/2ClN9EE
Từ http://sevavietnam.weebly.com/272agraveo-t7841o-seo-seva/huong-dan-seo-audit-chi-tiet-tu-a-z-phan-2-cap-nhat-2018

Nhận xét

  1. Nabi (S.A.W) Ka Farman नबी सल्लल्लाहु अलैहि व सल्लम का फरमान Nabi (S.A.W) ka Farman : अस्सलामु अलैकुम वरहमतुल्लाह वबरकाताहु दोस्तों आज हम आपलोगो...
    nabi-s-a-w-ka-farman in hindi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Kỹ Thuật Xây Dựng Liên Kết Cho 2018

Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 3 (Cập Nhật 2018)