Hướng Dẫn SEO Audit Chi Tiết Từ A Z Phần 3 (Cập Nhật 2018)

Tiếp tục với loạt bài viết hướng dẫn SEO Audit, ở phần cuối này chúng ta cùng tìm hiểu 5 bước cuối cùng.

#11: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là khâu tương đối quan trọng. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần biết đối thủ lên mạnh nhất với từ khóa nào. Sử dụng SEMrush hoặc Ahrefs để phân tích.

Sau khi biết được từ khóa mục tiêu, bạn cần research tiếp hiện những trang web nào đang đứng top với keywords đó. Phân tích những trang đó có điểm gì chung, loại nội dung nào được Google ưu tiên.

Sau đây là lời một vài lời khuyên về nội dung dành cho bạn:

  • Độ dài >3000 từ (tùy từng chủ đề)
  • Chứa hình ảnh minh họa
  • Trích dẫn nguồn uy tín
  • Có liên kết trỏ về

#12: Tối ưu tốt hơn cho nội dung

Tối ưu lại nội dung là bước tiếp theo bạn cần làm. Tại sao phải làm vậy, Google những năm gần đây đặc biệt quan tâm hơn đến chất lượng nội dung. Việc tạo nội dung tốt cho người dùng là yếu tốt tiên quyết để bạn lên được TOP.

  1. Tạo một đoạn giới thiệu ngắn
  2. Viết mỗi ý với một đoạn văn ngắn
  3. Tạo nhiều tiêu đề con làm rõ ý cho tiêu đề chính
  4. Dùng nhiều ảnh, video minh họa

#13: Tối ưu UX

Các Seoer hẳn đã từng nghe nói đến thuật ngữ Rankbrain - thuật toán AI mới của Google. Google có thể đo lường độ tương tác của người dùng với nội dung của bạn.

Nhìn vào hình trên các bạn có thể thấy, Google ưu tiên xếp hạng cho những trang có chỉ số UX tăng. Có nghĩa trang web có nội dung làm hài lòng được người dùng.

#14: Cấu trúc trang web rõ ràng

Không chỉ về nội dung, cấu trúc toàn bộ trang web của bạn cũng phải thật rõ ràng. Có 2 lý do khiến điều này trở nên cần thiết:

  • Giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục hơn
  • Google sẽ biết được chính xác bạn đang tối ưu cho page nào

Câu hỏi đặt ra là làm sao để lên được cấu trúc tốt cho trang web? Không gì khác bạn phải hiểu rõ thị trường, chủ đề trang web của mình. Bạn phải là hoặc tự biến mình thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Thêm nữa, khi xây dựng website, lưu ý đừng lên cấu trúc web quá sâu. Nghĩa là không để quá 3 nhấp chuột từ trang chủ đến bất kỳ page nào của web.

#15: Xóa thẻ meta bị trùng lặp

Bước này tương đối dễ dàng, tất cả dữ liệu bạn cần đều có trong Google Search Console. Tìm đến Search Appearance → HTML Improvements và tìm để sửa những thẻ mô tả, tiêu đề bị trùng lặp.

Thực hiện đầy đủ cả 3 phần trong kỹ thuật SEO Audit, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt đáng kể trên kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua thông tin mới nhất về khóa đào tạo SEO Seva sẽ được cập nhật liên tục.



Nguồn Đào tạo Seo Seva - Feed https://seva.vn/huong-dan-seo-audit-phan-3/

từ Muse TECHNOLOGIES - Đào tạo Seo Seva https://ift.tt/2ClN9EE
Từ http://sevavietnam.weebly.com/272agraveo-t7841o-seo-seva/huong-dan-seo-audit-chi-tiet-tu-a-z-phan-3-cap-nhat-2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Kỹ Thuật Xây Dựng Liên Kết Cho 2018